Cyngor Sir Ynys Môn

Canllawiau safonau masnach


Sychlanhau

Yn y canllawiau

Mae'r canllawiau hyn ar gyfer Cymru, Lloegr a'r Alban

Bydd y rhan fwyaf o ddefnyddwyr yn defnyddio gwasanaethau sych lanhawr ar ryw adeg. Mae rhai o'r deunyddiau sydd ar gael heddiw yn gofyn am waith glanhau arbenigol gan nad ydynt yn addas i hyd yn oed olchi gyda dwylo'n ysgafn. Bydd pob amser staen anodd i'w symud, sy'n gofyn am sylw arbenigwr.

Pan fyddwch yn mynd ag eitem o ddillad i'w glanhau, byddwch yn gwneud contract cyfreithiol rwymol â'r glanhawr, sy'n dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae'r Ddeddf hon yn rhoi hawliau a rhwymedïau i chi yn erbyn y glanhawr os yw'r gwasanaeth sych lanhau a dderbyniwch yn is na'r safon y mae gennych hawl i'w disgwyl.

Beth yw sych lanhau?

Mae sych lanhau yn broses sy'n defnyddio toddyddion cemegol hylifol i lanhau ffabrigau. Mae'r hydoddydd hylifol a ddefnyddir amlaf yn cynnwys percoloroethylene yn bennaf, a ddefnyddir gydag ychydig neu hyd yn oed ddim dwr, a felly cawn y disgrifiad 'sych lanhau'. Yn gyffredinol, mae staeniau neu farciau ar yr adeiledd yn derbyn 'triniaeth sbot' cyn i'r eitem gael ei glanhau mewn peiriannau sych lanhau mawr, lle mae'r toddyddion yn toddi'r baw ar dymheredd isel. Yna caiff yr eitem ei sychu a'i wasgu i siâp. Caiff y toddyddion eu hailgylchu drwy eu distyllu a'u hidlo.

A ellir glanhau'r eitem ddillad?

Yn ôl y gyfraith, mae'n ofynnol i weithgynhyrchwyr tecstilau roi labeli cynnwys ffibr ar eu cynhyrchion, ond nid oes gofyn cyfreithiol iddynt ddarparu labeli na gwybodaeth am ofal ffabrig. Fodd bynnag, mae gweithgynhyrchwyr fel arfer yn darparu labeli gofal i hysbysu defnyddwyr am y broses lanhau orau i'w dilyn er mwyn cynnal siâp a golwg y dillad. Bydd llawer o weithgynhyrchwyr yn dilyn safon labelu gofal Ewrop BS EN ISO 3758: tecstilau. Cod labelu gofal gan ddefnyddio symbolau. Bydd y rhan fwyaf o eitemau o ddillad, os gellir eu sychu'n sych yn unig, yn dangos 'sych-lanhau yn unig' ar y label.

Bydd y rhan fwyaf o labeli gofal yn darparu gwybodaeth ychwanegol i'r prynwr a'r glanhawr er mwyn nodi pa broses glanhau sych sy'n briodol i'w defnyddio.

Circle symbol

Mae'r symbol cylch hwn yn golygu bod yr eitem o ddillad yn addas ar gyfer sych lanhau. Os oes llythyren y tu mewn i'r symbol, dylid cyfarwyddo'r glanhawr o ran pa doddyddion i'w defnyddio. Er enghraifft, byddai 'P' yn dynodi sych lanhau proffesiynol mewn percoloroethylen.

Mae 'W' y tu mewn i'r symbol cylch yn dangos glanhau gwlyb proffesiynol (dewis amgen i sych lanhau sy'n defnyddio dwr a glanedydd arbenigol).

Crossed-through-circle symbol

Mae'r symbol croes yn golygu bod rhaid peidio â glanhau'r eitem ddillad.

Dysgwch fwy am labeli gofal dillad ar wefan Cymdeithas Ffasiwn a Thecstiliau y DU (UKFT).

Dewis glanhawr

Gwiriwch i weld a yw'r glanhawr yn aelod o UKFT. Mae'n ofynnol i aelodau lynu wrth god ymarfer, sy'n nodi, ymhlith pethau eraill, ansawdd a safonau gwasanaeth ar gyfer trosglwyddo eitemau defnyddwyr, y gofyniad i arddangos rhestr brisiau, i gael yr eitemau wedi'u glanhau o fewn yr amserlen a roddwyd i'r defnyddiwr, i ddelio â cwynion a thalu iawndal pan fyddant ar fai. Yn ogystal, mae UKFT yn cynnig gwasanaeth cynghori cwsmeriaid i ddelio ag anghydfodau sy'n codi rhwng defnyddwyr a'u haelodau.

Beth ddylwn i ei ddweud wrth y glanhawr?

Rhowch gymaint o wybodaeth â phosibl i'r glanhawr am yr eitem o ddillad, gan gynnwys beth achosodd staen neu farc penodol. Dywedwch wrth y glanhawr pryd a sut y digwyddodd y broblem a'r camau yr ydych wedi'u cymryd i gael gwared ar unrhyw staeniau eich hun. Yna dylai'r glanhawr wirio'r eitem o ddillad a'r label gofal (os oes un). Os oes unrhyw amheuaeth ynghylch addasrwydd sych lanhau, risg difrod neu ganlyniadau gwael, dylech gytuno ar unrhyw weithredu gyda'r glanhawr a gofyn iddo gael ei ysgrifennu ar eich tocyn glanhau. Efallai y gofynnir i chi lofnodi ffurflen derbyn risg ar gyfer mathau penodol o ddefnyddiau neu eitemau o ddillad, ond gwnewch yn siwr eich bod yn deall yr hyn rydych yn cytuno arno cyn i chi fynd yn eich blaen.

Os oes unrhyw drefniadau arbennig (er enghraifft, os oes angen glanhau a dychwelyd yr eitem o ddillad erbyn dyddiad penodol) gwnewch yn siwr bod hyn yn cael ei nodi ar eich tocyn glanhau. Gall fod yn anodd profi cytundeb geiriol gyda'r glanhawr os bydd anghydfod.

Beth os bydd pethau'n mynd o chwith?

Pan fyddwch yn mynd ag eitem o ddillad i'w glanhau, byddwch yn gwneud contract cyfreithiol rwymol â'r glanhawr, sy'n dod o dan Ddeddf Hawliau Defnyddwyr 2015. Mae'r Ddeddf hon yn nodi'r hyn y mae gennych hawl i'w ddisgwyl o bob contract sy'n ymwneud â chyflenwi gwasanaeth, megis sych lanhau.

Yr hawliau allweddol yw:

  • rhaid i'r gwasanaeth gael ei gyflawni gyda gofal a medrusrwydd rhesymol. Mae'n rhaid i lanhawr wneud y gwasanaeth sych lanhau i'r un safon, neu unrhyw beth sy'n debyg i'r hyn a ystyrir yn dderbyniol o fewn y diwydiant sych lanhau
  • gwybodaeth am fasnachwr neu wasanaeth yn gyfrwymol yn gyfreithiol. Mae unrhyw beth a ddywedir neu a ysgrifennir gan glanhawr (neu rywun sy'n gweithredu ar ei ran) amdano'i hun neu'r gwasanaeth glanhau sych yn ffurfio rhan o'r contract os byddwch yn ystyried yr wybodaeth cyn i chi gytuno ar y contract neu os byddwch yn gwneud penderfyniad am y gwasanaeth ar ôl i'r contract gael ei wneud
  • pris rhesymol i'w dalu am wasanaeth. Mae'n ofynnol i chi dalu pris ' rhesymol ' am y gwasanaeth glanhau sych y mae glanhawr yn ei ddarparu oni bai fod y pris (neu'r ffordd y mae'r pris wedi'i gyfrifo) yn cael ei bennu fel rhan o'r contract. Fel arfer, caiff y gost ei gosod ymlaen llaw gyda sych lanhau
  • Rhaid cyflawni'r gwasanaeth o fewn amser rhesymol. Weithiau, bydd y contract yn pennu'r amser y mae'n rhaid cwblhau gwasanaeth sych lanhau ynddo. Os nad yw'r amser wedi'i bennu yna rhaid cwblhau'r gwasanaeth ' o fewn amser rhesymol '

Yr unioniaethau allweddol yw:

  • iawn i ailadrodd perfformiad. Os ydych yn anfodlon â'r ffordd y cafodd eich eitem o ddillad ei glanhau gan nad yw'r gwasanaeth wedi'i gyflawni gyda gofal a sgiliau rhesymol, neu os yw'r glanhawr wedi methu â darparu'r gwasanaeth yn unol â'r wybodaeth a roddwyd i chi ymlaen llaw, rhaid iddynt berfformio'r gwasanaeth eto - er enghraifft, ail-lanhau'r eitem. Dylai hyn gael ei wneud o fewn amser rhesymol, heb anghyfleustra sylweddol a heb unrhyw gost i chi.
  • hawl i ostyngiad mewn prisiau. Os bydd ail berfformiad y gwasanaeth sych lanhau yn methu â datrys y broblem (efallai ei fod yn amhosibl neu na ellir ei gyflawni o fewn amser rhesymol neu heb achosi anghyfleustra sylweddol i chi) yna mae gennych hawl i ostyngiad mewn pris, a all fod cymaint ag ad-daliad llawn

Os yw'r glanhawr wedi difrodi eich eitem o ddillad a bod modd ei drwsio, dylent drefnu'r gwaith atgyweirio neu dalu am y gost trwsio mewn man arall. Os yw eich dilledyn wedi'i ddifrodi ac nad oes modd ei drwsio, efallai y bydd gennych hawl i wneud cais am werth presennol yr eitem o ddillad o'r glanhawr. Yn gyffredinol, nid oes hawl gennych i wneud cais am werth amnewid llawn yr eitem gan ei bod yn annhebygol y byddent wedi bod yn newydd sbon adeg y glanhau; byddech yn hawlio ad-daliad, llai unrhyw ddefnydd rhesymol a gawsoch o'r eitem.

Mae'r canllaw 'Cyflenwi gwasanaethau: eich hawliau defnyddwyr' yn rhoi mwy o wybodaeth. Mae'r canllaw 'Cyflenwi gwasanaethau: beth i'w wneud os bydd pethau'n mynd o chwith' yn rhoi cyngor i chi ar y canlynol pan fyddwch yn cwyno wrth glanhawr pan fydd y gwasanaeth sych lanhau a dderbyniwch yn is na'r safon.

Os yw glanhawr yn arddangos rhybudd yn ei adeilad sy'n annheg - er enghraifft, os yw'n nodi nad yw'n gyfrifol am eitemau a gollwyd neu a ddifrodwyd, nid yw'r rhybudd yn rhwymol arnoch chi. Gweler 'Telerau annheg mewn contractau a hysbysiadau defnyddwyr' i gael mwy o wybodaeth.

Os byddwch yn ymrwymo i gontract am fod glanhawr wedi'ch camarwain neu oherwydd eu bod yn defnyddio ymarfer masnachol ymosodol, mae Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008 yn rhoi hawliau iawndal i chi: yr hawl i ddad-ddirwyn y contract, yr hawl i ddisgownt a'r hawl i iawndal. Mae'r canllaw 'Ymarferion camarweiniol ac ymosodol: hawliau iawndal' yn rhoi mwy o wybodaeth.

Mae'r glanhawr yn dweud mai bai'r gwneuthurwr ydyw

Gall glanhawr honni bod y gwneuthurwr wedi darparu gwybodaeth anghywir ar label yr eitem fel rheswm pam na chafodd yr eitem ei glanhau'n iawn. Yn y digwyddiad hwn, dylech ofyn iddynt roi eu sylwadau yn ysgrifenedig, yna cysylltwch â'r manwerthwr a werthodd yr eitem i chi (nhw fyddai'n gyfrifol os nad oedd yr eitem wedi'i disgrifio'n gywir am fod label anghywir arni). Gall y manwerthwr gynnal ei wiriadau ei hun gyda'i gyflenwr neu'r gwneuthurwr. Mae'r llawlyfr 'Gwerthiant a chyflenwad nwyddau: eich hawliau i ddefnyddwyr' yn rhoi mwy o wybodaeth am eich hawliau a'ch rhwymedïau. Efallai y gall UKFT gynorthwyo drwy ei wasanaeth cynghori cwsmeriaid a gall drefnu prawf ac adroddiad annibynnol, y telid amdano ar sail ' collwr gollyngdod '.

Os ydych yn credu bod glanhawr yn ceisio osgoi eu cyfrifoldeb i chi drwy wneud datganiad camarweiniol (er enghraifft, beio label anghywir pan achoswyd y broblem gan sych lanhau gwael) gallent fod yn torri'r Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008. Mae'r rheoliadau hyn yn gwahardd masnachwyr rhag ymwneud ag arferion masnachol camarweiniol neu ymosodol sy'n annheg i ddefnyddwyr. Os ydych wedi cael eich camarwain, adroddwch eich cwyn i wasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth er mwyn iddynt gyfeirio'r mater at safonau masnach.

Beth os yw'r glanhawr ar fai?

Ystyriwch ddefnyddio dulliau amgen o ddatrys anghydfodau fel ffordd o ddatrys eich cwyn heb fynd i'r llys.

Dylai Aelodau UKFT dalu iawndal teg, gan ddefnyddio canllawiau iawndal teg y diwydiant, ar gyfer colled neu ddifrod a achoswyd gan eu methiant i gymryd gofal rhesymol.

Os bydd anghydfod yn digwydd mewn proses gymrodeddu drwy UKFT, dylai aelodau gadw at ganfyddiadau adroddiad annibynnol a gynhelir gan dy prawf a thalu iawndal yn unol â hynny.

Os nad yw'r glanhawr yn aelod o UKFT, gallwch ystyried trefnu eich adroddiad arbenigol annibynnol eich hun gan sefydliad megis y Gwasanaeth Cyflafareddu Cwynion Glanhau sy'n arbenigo mewn dadansoddi ac adrodd ar ddillad a ddifrodwyd yn ystod y broses o sych lanhau.

Os bydd popeth arall wedi methu, gallwch gymryd camau cyfreithiol yn erbyn y glanhawr yn y llys. Mae'r canllaw 'Meddwl am siwio yn y llys' yn rhoi rhagor o fanylion.

Deddfwriaeth allweddol

Rheoliadau Diogelu Defnyddwyr Rhag Masnachu Annheg 2008

Deddf Hawliau Defnyddwyr 2015

 

Adolygwyd/Diweddarwyd ddiwethaf: Gorffennaf 2020

Noder

Bwriedir y wybodaeth hon fel canllaw yn unig; dim ond y llysoedd all roi dehongliad awdurdodol o'r gyfraith.

Efallai na fydd dolenni 'deddfwriaeth allweddol' y canllaw ond yn dangos fersiwn wreiddiol y ddeddfwriaeth, er bod dolenni ar wahân i rywfaint o ddeddfwriaeth ddiwygiedig sy'n uniongyrchol gysylltiedig chynnwys y canllawiau. Gellir dod o hyd i wybodaeth ar ddiwygiadau i ddeddfwriaeth y ar y tab 'Mwy o Adnoddau' ym mhob dolen.

Am fwy o wybodaeth, cysylltwch â'r gwasanaeth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth, sy'n darparu cyngor cyfrinachol a diduedd ar faterion defnyddwyr yn rhad ac am ddim. Ewch i wefan Cyngor ar Bopeth neu ffoniwch linell gymorth defnyddwyr Cyngor ar Bopeth ar 03454 040505.

© 2021 itsa Ltd.